Công nghệ Schindler PORT tạo ra một cuộc cách mạng khoa học về việc tối ưu hóa lưu lượng giao thông qua một tòa nhà đồng thời cung cấp dịch vụ cá nhân hóa và kiểm soát truy cập.
Hoàn hảo là một thách thức khá lớn trong một cơ sở hiện đại, nơi mọi hành trình có thể liên quan đến việc sử dụng một hoặc nhiều thang máy, đi vào các khu vực có giám sát, định hướng khi đến các văn phòng xa lạ, v.v. - trong khi tất cả những gì bạn muốn là đến đích và hoàn thành công việc.
Với Công nghệ PORT của Schindler, hệ thống Quản lý Di Chuyển Cá nhân, yêu cầu duy nhất của hành khách là chỉ thông báo danh tính của họ và điểm đến cần thiết tại một điểm PORT. Công nghệ PORT đảm nhận phần còn lại bằng cách lập kế hoạch và tính toán một hành trình liền mạch bằng một tuyến đường thiết kế tối ưu để hoàn thành trong thời gian ngắn nhất có thể.
Trong số các tính năng tiêu chuẩn có trong Công nghệ PORT là một số tùy chọn nâng cao để điều chỉnh thêm hệ thống theo nhu cầu của bạn.
Công nghệ PORT mang lại một khía cạnh mới cho việc sử dụng các cửa ra vào trong quá trình vào tòa nhà. Với PORT, không chỉ là xác minh hợp lệ từng người mà họ còn có thể chọn các tầng hay sử dụng ngay tại cửa ra vào. Và, bởi vì đây là bộ điều khiển PORT, chúng tôi có thể đảm bảo rằng thang máy sẽ mang đến hành trình tốt nhất có thể trong điều kiện giao thông thông thường.
Mỗi PORT được trang bị đầu đọc có thể giao tiếp với thiết bị Tần số vô tuyến tương thích, từ thẻ từ đến điện thoại thông minh. Các tính năng đặc biệt có thể được sử dụng trong quá trình vận hành của thang máy hoặc kết hợp với PORT ở cửa ra vào, dùng để kiểm soát sự ra vào được tích hợp hoàn toàn với các thang máy.
Thang có thể tự thiết lập dừng chờ tại các tầng có nhu cầu cao nhất trong khoảng thời gian hiện tại bởi hệ thống sử dụng dữ liệu thống kê thời gian thực. Ngoài ra, khách hàng có thể tùy chỉnh tầng dừng chờ của thang.
Khi PORT được sử dụng cùng với cửa kiểm soát ra vào, tính năng ngăn người dùng đưa thẻ của họ cho người phía sau vào bằng cách làm hủy lệnh thứ hai tại cửa ra vào này hoặc bất kỳ người nào gần đó.
Tính năng tùy chọn này là cảnh báo những hành khách bước vào thang mà không sử dụng thẻ ID của họ, chẳng hạn như đồng nghiệp đi nhờ. Nếu hành khách lên thang máy mà không sử dụng phù hiệu của họ, một hình thức xử phạt sẽ được áp dụng khi thẻ này được sử dụng lại. Nó có thể là một cảnh báo trên màn hình PORT đến yêu cầu đặt lại thẻ tại bàn bảo vệ trong sảnh đợi.
Trong nhiều tòa nhà cao tầng, việc mong muốn tối đa hóa việc sử dụng hố thang có thể triển khai thang máy hai tầng. Với các hệ thống thông thường, những hệ thống này có thể gây khó chịu cho người sử dụng, chẳng hạn như cabin ở tầng dưới dừng lại liên tục do yêu cầu dịch vụ ở tầng trên hoặc có sự nhầm lẫn vào nhầm buồng thang. Với Công nghệ PORT, vấn đề này hầu như được loại bỏ. Vì chúng tôi biết trước tất cả các hành khách và điểm đến của họ nên thang máy hai tầng không dừng thường xuyên hơn thang máy một tầng. Ngoài ra, tính năng hiển thị tín hiệu cao cấp có ở màn hình PORT giúp hành khách loại bỏ sự nhầm lẫn.
Đưa đón giữa 2 tầng dường như là hoạt động đơn giản nhất trong các hoạt động của thang. Trên thực tế, nếu không được tối ưu hóa, có thể xảy ra việc thang vận chuyển ít người hơn rất nhiều so với năng lực lý thuyết và gây ra thời gian chờ đợi lâu. Công nghệ PORT kiểm soát đưa đón sử dụng các công cụ đánh giá lượng hành khách để thiết lập mô hình tối đa hóa lưu lượng trong khi giảm thiểu thời gian chờ đợi.
Trong sảnh chờ nơi hành khách được đưa đến bằng thang máy khi đi từ sảnh chính và sau đó lại lên thang máy lên các tầng cao hơn, luôn có lo ngại rằng tình trạng quá tải có thể xảy ra. Bằng cách so sánh số lượng người được đưa đến sảnh trời với số lượng người rời khỏi hệ thống có thể phát hiện ra vấn đề này và trì hoãn lượng khách đến cho đến khi không gian được giãn ra.
Vì Công nghệ PORT biết ai đã đến mỗi tầng, nó có thể nắm được sự phân bố dân cư ở mỗi tầng. Trong trường hợp cần sơ tán, hệ thống có thể quyết định tầng nào có thể được sơ tán qua cầu thang bộ mà không bị quá tải và khuyên những người ở tầng đó thông qua màn hình sử dụng. Ở các tầng khác, nó có thể sơ tán bằng thang máy và, vì nó biết dân số, có thể mang đủ thang máy để đưa mọi người lên một tầng cụ thể cùng một lúc, do đó tránh hoảng loạn cho người dân.
Trong trường hợp bình thường, thang máy được cấu hình để cung cấp dịch vụ hoàn hảo cho người sử dụng. Tuy nhiên, có những lúc do lượng khách bất thường hoặc do thang máy bị dừng quy mô lớn (ví dụ như do xây dựng). Khả năng liên lạc tiên tiến của Công nghệ PORT, hành khách có thể được hướng dẫn đi bộ xuống 1 tầng để đón thang máy của họ hoặc thang sẽ dừng trên điểm đến của họ 1 tầng. Việc đi bộ và dùng thang kết hợp này sẽ giúp thang máy nhanh hơn, tăng đáng kể năng lực vận chuyển của hệ thống.
Ở thời điểm vắng khách, một hệ thống thang máy điển hình, nhằm giảm thiểu thời gian chờ đợi, các cá nhân sẽ được điều thang cho riêng họ. Vì đối trọng của thang máy bằng nửa tổng tải trọng, điều này dẫn đến nhiều chuyến đi lệch tải cao và do đó tiêu thụ năng lượng cao. Trong chế độ ECO, các chuyến đi “ít khách” được lên kế hoạch để cho phép thời gian chờ đợi hợp lý hơn là tối thiểu. Việc giảm số lượng các thang máy được dùng từ đó tăng số lượng hành khách trên mỗi cabin nặng gần bằng với đối trọng đã giúp tiết kiệm năng lượng đáng kể.
Báo cáo toàn diện luôn sẵn có đối với những khách hàng có nhu cầu về thông tin chi tiết liên quan đến việc vận hành hệ thống của họ.
Đặc biệt phù hợp với các nhóm thang máy lớn hoặc cấu hình đường thẳng trong các tòa nhà thương mại có lưu lượng lớn, PORT có thể tăng công suất và giảm thời gian di chuyển - mỗi thang máy lên đến 35%.
PORT giảm bớt sự đông đúc cả trong sảnh và bên trong thang, bằng cách phân bổ hành khách lên các tầng riêng lẻ. PORT tích hợp hoàn toàn vào hệ thống quản lý tòa nhà và myPORT - kiểm soát thang máy và truy cập bảo mật vào tòa nhà từ điện thoại thông minh của bạn.
Công nghệ PORT ECO giám sát điều kiện giao thông liên tục và giữ thời gian chờ trung bình thấp hơn hoặc ở mức quy định, đồng thời tiết kiệm năng lượng tối đa có thể.
Với Công nghệ PORT của Schindler, bạn có khả năng loại bỏ nhiều ràng buộc về bố cục nội thất, do đó cho phép bạn tự do hơn khi thiết kế thế hệ tòa nhà tiếp theo.
Công nghệ PORT cung cấp nhiều cách khác nhau để di chuyển qua các tòa nhà mà không cần chạm vào thang máy hoặc thậm chí là cửa.
Hệ thống quản lý giao thông hàng đầu thế giới
Quản Lý Giao Thông PORT là bản mở rộng năng lực hệ thống từ cơ sở PORT. Từ bước vào tòa nhà cho đến đi tiếp nhiều điểm và cuối cùng là ra khỏi tòa nhà một giải pháp tích hợp thực sự, cho phép đi lại an toàn và thuận tiện. Nó bao gồm một loạt các thiết bị đầu cuối, với các ứng dụng chuyên biệt cho du khách, bãi đậu xe, cửa ra vào, văn phòng và nhà ở.